รายได้ไตรมาสที่ 4 ของ DraftKings เพิ่มขึ้น 44 เปอร์เซ็นต์โดยการเข้าซื้อกิจการ Jackpocket

DraftKings

รายได้ไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ของDraftKingsในวันศุกร์ได้กล่าวถึงการเงินของ บริษัท แต่การเข้าซื้อกิจการ Jackpocket มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์และการเป็นหุ้นส่วนหลายปีกับ Barstool Sports ได้เล่าเรื่องการโทรอย่างเร็วทันใจ

สำหรับไตรมาสนี้DraftKingsมีรายได้ที่ 1.23 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 44% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ปี 2022

รายได้สำหรับปี 2023 มากถึง 3.66 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับ 2.24 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 มากขึ้น 44%

ผู้ประกอบการยังลดการขาดทุนในไตรมาสที่ 4 เป็น 44.6 ล้านดอลลาร์เทียบกับ 242.7 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 2022 และขาดทุน 802.1 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 เมื่อเทียบกับการสูญเสียสุทธิ 1.38 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022EBITDA ที่ปรับในไตรมาสที่ 4 อยู่ที่ 151.0 ล้านดอลลาร์เทียบกับ -49.9 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2022

แม้ว่าจะมีรายได้สองหลักเพิ่มขึ้นและขาดทุนลดลง แต่ธุรกรรมสองรายการที่ทำโดยDraftKingsในอาทิตย์นี้ทำให้บังเอิญทางการเงิน: การเข้าซื้อกิจการ Jackpocket แอปลอตเตอรีออนไลน์ในวันพฤหัสบดีในราคา 750 ล้านดอลลาร์ และการเป็นหุ้นส่วนหลายปีกับ Barstool Sports ประกาศหลังจากหมดลง Super Bowl

เจสัน โรบินส์ ซีอีโอDraftKingsคิดว่า Jackpocket จะคล้ายกับข้อเสนอกีฬาแฟนตาซีประจำวันของDraftKings

“มันไม่ใช่สิ่งที่ขับเคลื่อนการเติบโตในระดับสูงสุด” Robins กล่าว“นั่นคือ OSB และ iGaming จริงๆมันเป็นยานพาหนะมากกว่าที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าถัดไปและดึงดูดลูกค้าที่เรายังไม่มี”

Robins ยังตั้งข้อสังเกตว่ามี “การทับซ้อนกันตามธรรมชาติ” ระหว่างลูกค้าDraftKingsและ Jackpocket

“ฉันมีความรู้สึกว่ามีโอกาสที่จะทำการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นให้กับลูกค้าในฐานข้อมูลของพวกเขาซึ่งอาจยังคงเล่น OSB และ iGaming แต่กับคู่แข่ง” Robins กล่าว

ไม่เหมือนกับ iGaming และการเดิมพันกีฬาออนไลน์ Robins กล่าวว่าส่วนหนึ่งของการอุทธรณ์ของ Jackpocket คือไม่มีการดำเนินการทางกฎหมายที่จำเป็นในการได้รับการอนุมัติจาก Ilottery — ขึ้นอยู่กับค่าคอมมิชชั่นลอตเตอรีของรัฐแต่ละรายที่จะอนุญาตให้เล่นลอตเตอรีออนไลน์Jackpocket ยังสามารถทำหน้าที่เป็นสะพานสู่เนื้อหาของDraftKingsแม้รัฐมากขึ้นให้กฎหมาย iGaming และการเดิมพันกีฬาออนไลน์

“มันจะขยายตลาดลอตเตอรีสำหรับลูกค้าใหม่” Robins กล่าว“ฉันมีความคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้รับผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจเกิดขึ้นในรัฐจำนวนมากของสหรัฐอเมริกา… ฉันมีความรู้สึกว่าเมื่อเวลาผ่านไป ถ้าหากคุณเช่นเดียวกับพวกเรา เชื่อว่ารัฐจะเปิดตัว iGaming มากขึ้นเรื่อยๆมันจะเป็นของขวัญที่มอบต่อไป”

ก่อนที่จะได้รับ Jackpocket DraftKingsได้ทำการวิจัยตลาดลอตเตอรีทั่วๆไปRobins ถูกถามว่าผู้เล่นลอตเตอรีแบบดั้งเดิมซึ่งมักจะเป็นชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่านั้นสะท้อนฐานลูกค้าของการเข้าซื้อกิจการใหม่หรือไม่

“เราพบว่าคนที่ซื้อตั๋วลอตเตอรีบน Jackpocket พวกเขากำลังใช้อุปกรณ์มือถือเพื่อทำเช่นนั้น” Robins กล่าว“พวกเขาอายุน้อยกว่าลูกค้าที่ฉลาดมากทางเทคโนโลยีมากขึ้นมันเป็นประชากรที่แตกต่างจากลูกค้าลอตเตอรีโดยเฉลี่ย และนั่นเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าเพราะเหตุไรตลาดจึงเติบโตขึ้นซึ่งยอดเยี่ยมมันคล้ายกับนักเดิมพันออนไลน์กับผู้เดิมพันค้าปลีก… และนั่นคือสิ่งที่น่าดึงดูดใจว่านี่เป็นสิ่งจริงที่ขัดขวางในตลาดที่ลูกค้าต้องการผู้คนไม่ซื้อลอตเตอรีวันนี้ฉันมีความรู้สึกว่าบางครั้งก็เพราะความสะดวกสบาย”

Robins กล่าวเสริม “มันสมเหตุสมผลเมื่อคุณให้ตัวเลือกดิจิทัลและมือถือแก่ผู้คนว่าคุณจะเติบโตในตลาดและเข้าถึงประชากรใหม่”

เนื้อหาเกี่ยวกับความร่วมมือใหม่กับ Barstool Sports ยังคงปรากฏขึ้น แต่ Robins กล่าวว่าเขา “ตื่นเต้น” ที่ได้ทำงานร่วมกับ บริษัท ของ Dave Portnoy อีกรอบ

“เป็นพันธมิตรที่เรารู้จักกันดีและมีข้อมูลหลายอย่าง ด้วยเหตุผลดังกล่าวเราจึงกระปรี้กระเปร่ามาก” Robins กล่าว“ฉันหมายความว่า สิ่งนี้ค่อนข้างดีเท่าที่เกิดขึ้นในแง่ของพวกเรามีข้อมูลทางประวัติศาสตร์และต้องรับรองข้อตกลงมันน่าเร้าใจจริงๆและเราเชื่อว่ามันจะเป็นนักแสดงที่แข็งแกร่งส่วนตัวสำหรับเรา”

นักวิเคราะห์ตอบรายงานผลประกอบการของ DraftKings

โจเซฟ เกรฟฟ์นักวิเคราะห์ JP Morgan เขียนว่า “หลังจากผลไตรมาสที่ 423 ที่ปรับค่าคงที่ และแนวโน้มที่ดี 2024 เราเพิ่มรายได้ 2024, EBITDA, กระแสเงินสดฟรี และประมาณการของ EPS ที่ปรับเป็น 4.8 พันล้านดอลลาร์ 486 ล้านดอลลาร์ 366 ล้านดอลลาร์ และ 0.91 ดอลลาร์ และมีความเห็นว่าจะมากขึ้นเป็น 6.38 พันล้านดอลลาร์ 1.44 พันล้านดอลลาร์ 1.3 พันล้านดอลลาร์ และ 2.97 ดอลลาร์ในปี 2026 การประมาณการไม่สะท้อนให้มองเห็นถึงการได้รับ Jackpocket ที่เพิ่งจะประกาศและรอดำเนินการ)การคาดการณ์ของพวกเราสะท้อนให้เห็นถึงเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งในปัจจุบันโมเมนตัมของ gy และผลิตภัณฑ์นำมาซึ่งการทำให้การรักษาที่สูงมากขึ้น ส่วนผสมของพาร์เลย์เพิ่มขึ้น และลดค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมการขายและการตลาดด้านนอก ซึ่งได้รับประโยชน์จากตำแหน่งขนาดและส่งผลให้การไหลของ EBITDA เพิ่มขึ้น”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ Truist Securities Barry Jonas พฤหัสเขียนว่า “DraftKingsโพสต์ความสูญเสียหาย /แนวทางที่หายากในไตรมาสที่ 4 ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากผลกีฬาที่ไม่เอื้ออำนวยในเดือนพฤศจิกายนการยึดต่ำถูกส่งทางโทรเลขไปยังถนนได้ดี แต่ผลกระทบนั้นมากกว่าแบบจำลองการปรับให้เป็นกลาง EBITDA จะสูงกว่าแนวทางระดับสูงสุดของไตรมาสที่ 4 +34%”

เวลา 13:10 น. หุ้นของDraftKingsใน Nasdaq อยู่ที่ 44.50 ดอลลาร์ มากขึ้น 0.44%